yeu thich 0

TẠI SAO PHẢI BẢO TRÌ HỆ THỐNG MÁY TÍNH ? NHỮNG RỦI RO CƠ BẢN MÀ BẠN SẼ GẶP PHẢI ?

Cập nhật: 21-08-2023 07:00:00 | Tin tức công nghệ | Lượt xem: 883

Đó là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc, vậy hãy cùng Congnghetnc.com phân tích giải đáp các nguyên nhân lý do tại sao lại cần bảo trì bảo dưỡng thường xuyên máy tính hay các thiết bị công nghệ  và nó cần thiết như thế nào nhé :

1. Các dòng máy tính nói riêng và các thiết bị công nghệ nói chung khi nào thì bảo trì bảo dưỡng

- Hệ thống quạt kêu to, phát ra tiếng ồn khi máy tính, máy in khởi động và trong quá trình hoạt động.

– Hệ thống quạt thậm chí không thể quay được.

– Nhiệt độ thùng máy nóng bất thường, máy tính thường xuyên bị tắt giữa chừng mà không rõ lý do. Hoặc có những máy reset liên tục.

– Các nút trên bàn phím mất độ đàn hồi, hay bị kẹt.

– Máy tính khó khởi động, khởi động lâu, hoặc không thể khởi động được.

– Các cổng tiếp xúc (USB,PS2,Paralell,VGA…) hoạt động chập chờn.

Tại sao phải bảo trì bảo dưỡng các thiết bị máy tính, máy in

Tại sao phải bảo trì bảo dưỡng các thiết bị máy tính, máy in

2. Nguyên nhân cần bảo dưỡng máy tính, máy in, thiết bị công nghệ

– Đa phần các sự cố là do không bảo trì bảo dưỡng định kì do đó không chú ý vệ sinh máy tính , hoặc vệ sinh nhưng không đúng cách. Bụi bẩn bám vào hệ thống cánh quạt trên FAN CPU, FAN thùng máy làm cho hệ thống tản nhiệt bị kẹt, không hoạt động. Máy quá nóng nên sẽ tự khởi động lại hoặc tự tắt.

 - Ngoài ra bụi bẩn, các loại rác văn phòng như mảnh giấy, ghim,… Kẹt vào các khe trên bàn phím. Làm cho bàn phím không đàn hồi, bị kẹt. Bụi bẩn còn bám vào các cổng tiếp xúc thiết bị khác, làm cho thiết bị đó chập chờn lúc nhận lúc không.

– Lớp keo tản nhiệt trên Chip CPU không được thay mới làm cho “bộ não” của máy tính bị nóng, sẽ tự động quá tải (overload) và tắt ngang.

3. Không bảo dưỡng máy tính và những hậu quả có thể xảy ra 

– Bụi bẩn bám đầy trên các linh kiện là môi trường tốt dẫn cho hơi nước và các dung dịch ẩm bám vào, mà độ ẩm là kẻ thù của tất cả các linh kiện điện tử. Những tác động này nhẹ thì gây hư hỏng thiết bị đó, nặng hơn có thể là nguyên nhân gây ra chập điện, cháy nổ cực kỳ nguy hiểm. Không bảo dưỡng máy đúng cách gây giảmchất lượng cũng như  tuổi thọ máy tính, máy in,cũng như các thiết bị công nghệ.

– Chưa kể đến, các thiết bị tiếp xúc không tốt cũng dễ dàng gây ra tia lửa điện. Cũng là một nguyên nhân gây cháy nổ

– Hư hỏng linh kiện dẫn đến thiệt hại về kinh tế, trước mắt là sẽ phải thay thế linh kiện, chưa kể đến nếu đó là ổ cứng sẽ bị mất toàn bộ dữ liệu, thiệt hại kinh tế lúc này sẽ lớn hơn rất nhiều khi mà dữ liệu của bạn lại cực kỳ quan trọng các hợp đồng kinh tế...

– Theo thống kê của các chuyên gia sức khỏe tại Anh, khi làm 1 khảo sát trên 33 chiếc bàn phím họ đã phát hiện đến 5 chiếc chứa những vi khuẩn nguy hiểm như Ecoli, Staphylococcus Aureus. Bốn chiếc máy tính thậm chí còn chứa lượng vi khuẩn nhiều gấp 5 lần chiếc bồn toilet.

– Với kinh nghiệm 15 năm trong nghành cung cấp dịch vụsửa chữa, bảo trì máy tính,  thiết bị công nghệ..,Trung tâm công nghệ TNC nhận thấy, các thiết bị công nghệ  muốn hoạt động tốt, giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe, Thiết bị công nghệ đó cần được bảo trì phần cứng tối thiểu 4 tháng 1 lần. Còn với những doanh nghiệp mà môi trường làm việc thường xuyên có bụi bẩn, thời gian này cần được giảm xuống còn 2 tháng 1 lần hoặc thậm chí là 1 tháng 1 lần.

Máy tính, máy in, thiết bị công nghệ của bạn đã xuất hiện những hiện tượng trên hay bạn đã quên chưa đi bảo dưỡng định kì máy. Ngay khi có bất kì nhu cầu thiết bị công nghệ thân yêu hãy gọi ngay cho Bệnh viện công nghệ cao Sơn Đạt để được cung cấp dịch vụ bảo trì và sửa chữa máy tính , mua bán trao đổi các mặt hàng công nghệ cao uy tín , hiện đại tại Vùng đất càng Hải Phòng 

telephone
zalo