yeu thich 0

TIÊU CHÍ LỰA CHỌN LAPTOP HỌC SINH SINH VIÊN

Cập nhật: 03-08-2023 03:32:33 | Tin tức công nghệ | Lượt xem: 1433

 Vậy là mùa nhập trường đại học lại chuẩn bị tới và một trong những vấn đề khó khăn nhất của các tân sinh viên đó chính là lựa chọn cho mình một mẫu laptop  có thể kề vai sát cánh cùng bạn trong 4 đến 5 năm ở giảng đường.

Việc lựa chọn cũng không hề dễ dàng bởi các hãng sản xuất ngày càng tung nhiều mẫu sản phẩm khác nhau với mức giá cạnh tranh và khiến người tiêu dùng rất phân vân. Chưa kể tầm giá của Laptop thì cũng ngày càng rộng chứ không còn quá cao cấp như trước nữa.

Vậy Laptop nào sẽ phù hợp nhất với ngành học của bạn trong khoảng tiền mà bạn đang có hoặc trong các khoảng giá khác nhau thì chiếc Laptop nào là phù hợp nhất? Bài viết này phần nào sẽ làm rõ các quan điểm trên để giúp bạn đưa ra lựa chọn đáng giá nhất. Do khoảng giá của các mẫu Laptop là rất rộng và đa số các bạn sinh viên cũng không có hầu bao quá lớn nên mình sẽ chỉ lấy đại diện mức giá được quan tâm nhiều nhất là từ 10-20 triệu đồng. Dưới 10 triệu đồng hầu hết các mẫu Laptop đều có cấu hình và chất lượng giống nhau nên không có quá nhiều điều để nói.

Các ngành kinh tế

Các bạn học ngành dạng kinh tế không yêu cầu cấu hình xử lí đồ hoạ quá cao tuy nhiên với việc phải xử lí nhiều file excel nặng nề thì RAM là yếu tố nên cân nhắc đầu tiên sau đó đến CPU. Ưu tiên những mẫu Laptop có bàn phím số Numpad rời để thuận tiện hơn trong việc nhập liệu các con số thường xuyên.

Tính cơ động và thời lượng pin cũng nên được đề cao bởi bạn sẽ luôn cần cầm máy tới giảng đường để phục vụ việc học tập. Trong tầm giá   7-15 triệu đồng thì   là lựa chọn tốt nhất. Với mức giá hơn 15 triệu thì bạn mới chỉ nhận được 4GB RAM và 1TB HDD, sau khi nâng cấp lên tối thiểu 8GB RAM và thêm 128GB SSD nữa mức giá cũng sẽ chỉ khoảng 18 triệu thì đây vẫn là mẫu máy vô cùng đáng để lựa chọn.

Lựa chọn laptop theo ngành học

 

Các ngành xã hội

Thường thì những ngành học này các bạn không làm việc quá nhiều với Laptop của mình nên yêu cầu cũng không quá cao về cấu hình. Do đó ưu tiên có lẽ chỉ còn tính di động cao và mức giá hợp lý và ngoại hình bóng bẩy một chút bởi đa phần đối tượng ở đây đều là các bạn nữ.

lựa chọn laptop theo ngành học

Ngành công nghệ thông tin

Đây chính là ngành học mà mọi người hay nhầm tưởng nhất về việc lựa chọn Laptop. Nhiều người nghĩ rằng học về công nghệ thông tin thì phải lập trình nhiều và máy tính phải có cấu hình cao và yêu cầu nhiều thứ khác tuy nhiên thực tế lại trái ngược lại một phần.

Việc học code hay học lập trình thực chất rất nhẹ nhàng, cấu hình không phải quá ưu tiên nhưng vẫn phải đủ dùng. Thứ ưu tiên hơn cả ở đây chính là bàn phím và màn hình bởi đây là 2 thứ mà bạn sẽ phải tương tác với chúng hàng ngày. Yêu cầu tiếp theo là mẫu máy phải bền bỉ để có thể sử dụng trong suốt một ngày dài cộng với thời lượng pin phải đủ dùng.

Tóm lại tiêu chí ưu tiên khi chọn máy như sau:

  • Đầu tiên là bàn phím và màn hình
  • Tiếp theo là tính di động và thời lượng pin
  • Cuối cùng là cân nhắc tới cấu hình
  •  
telephone
zalo