yeu thich 0

CÁCH SẠC PIN LAPTOP ĐÚNG CÁCH TRÁNH BỊ CHAI PIN

Cập nhật: 04-08-2023 02:11:43 | Tin tức công nghệ | Lượt xem: 1430

 Nhấn mạnh với các bạn để không phải lo lắng, buồn phiền gì cả là: pin có sạc thế nào hay dùng thế nào cũng đều bị “chai” pin. Nhưng “chai” nhiều hay “chai” ít thì ngoài việc loại pin đó chất lượng thì cách thức sạc pin vô cùng quan trọng

1. Luôn luôn cắm sạc laptop liên tục khi sử dụng với cường độ cao

Đúng như vậy, chỉ có duy nhất 2 trạng thái mà người dùng thường hay sử dụng với laptop là: “vừa sạc vừa dùng” hoặc “rút sạc khi đầy”.

Rất nhiều bạn sử dụng laptop của mình ở ở trạng thái vừa sạc vừa dùng vì để tránh tình trạng hết pin khi đang làm việc. Hay là cũng rất nhiều bạn đôi khi cần mang máy đi đâu sử dụng gấp nên không mang theo sạc. Những trạng thái này thường xuyên xảy ra trong cuộc sống nên tôi muốn các bạn không nên lo lắng gì cả.

Điều mà tôi muốn nói ở đây là khi bạn cần sử dụng máy với một cường độ cao. Ví dụ như là bạn đang chơi một trận game MOBA, hay bạn chơi game MMORPG đi săn trùm cuối hoặc là bạn đang chạy một ứng dụng đồ họa nặng hay chạy nhiều chương trình đang mở THÌ hãy nên cắm sạc liên tục cho máy của bạn.

2. Không nên vừa dùng vừa sạc khi pin laptop chưa đầy

. Nó hầu như không bị lỗi tiếp xúc, lỗi căng phồng khi bị chai hoặc tuổi thọ nó của nó cũng được nâng cao. Tuy nhiên việc chúng ta vừa dùng vừa sạc khi mà pin chưa đầy là một điều đôi khi không nên.

Đúng như vậy, dòng điện và công suất của củ sạc luôn lớn hơn pin rất nhiều thường là gấp 2 đến 3 lần. Chính vì vậy khi bạn cấp điện này cho cả 2 trạng thái “sạc pin” và “trực tiếp” thì sẽ bị chuyển hóa một phần sang pin và một phần sẽ vào máy.

 

  • pin của bạn đang sạc chậm đi vì phải cấp điện thêm cho cái gọi là “cường độ cao” đó hay có thể nói là nó vừa được dùng vừa được sạc nên nó chậm
  • phần củ sạc cấp dòng điện ít hơn cho máy chỉ được khoảng 2/3 hoặc thậm chí ½ thôi

Chính vì vậy mà bạn thấy lúc này máy của bạn rất nóng và có thể tuổi thọ của pin trong máy bạn đang bị giảm đi.

3. Tắt hẳn máy đi hoàn toàn đến khi sạc đầy toàn bộ

Để bạn có thể biết được khi nào cần sạc đầy cho một máy của bạn thì chúng ta hãy xem lại những mức sau để sạc cho hợp lý nhất

4. Thời gian đầu sử dụng máy nên sạc lâu hơn bình thường

Có một điều mà bạn phải thừa nhận rằng khi mới mua một chiếc máy thì pin của hãng mới chuyển từ nhà máy về hay chuyển về nơi bán cho đến lúc đến tay bạn thì đã không còn là 100%. Tình trạng này không phải là máy của bạn đã bị lấy ra để nghiên cứu hay trải nghiệm mà là khi chuyển về đến tay người dùng thì pin đã tự động đang xả dần đi. Pin ở trạng thái không hoạt động gì thường duy trì cho bạn nhiều nhất là từ 60 ngày chứ không phải là vĩnh viễn.

telephone
zalo